Trà Sen Giảm Mỡ Máu, Giảm Cân – Đừng bỏ lỡ hương vị Chát Đắng Hậu Ngọt tại Trà Nai Vàng HCM

01:28 Thành Phan 0 Comments

 

Thưởng thức trà sen

***

Không chỉ đơn giản là uống cái vị chát đắng hậu ngọt thoang thoảng hương thơm mà cao hơn phải dùng cả tinh thần mình để cảm nhận nó. Lúc ấy, thời gian như ngưng đọng, con người như thoát ra khỏi cõi u mê cuộc đời, tìm đến với ánh sáng của sự an nhiên, tĩnh lặng. Bởi thế nên Phật giáo mới coi trà sen là biểu tượng của sự thanh tẩy bụi trần, là thứ chè của sự khai ngộ với pháp môn thiền “ uống trà đi” nổi tiếng.

 tra-sen-giam-mo-mau-giam-can-tra-nai-vang-hcm

Dòng đời cứ trôi đi mà không bao giờ trở lại. Cuộc sống với bao bộn bề, khó khăn như sóng bạc đầu, cuồn cuộn, giận giữ muốn nhấn chìm chúng ta. Giữa lúc ấy, bình tâm uống một tách trà tỏa hương sen thơm ngát bỗng thấy lòng mình thanh thản biết bao nhiêu.

Trà và sen là biểu tượng cho sự trong sạch nhất, tinh khiết nhất của đất trời.

Những búp chè tươi xanh mơn mởn hòa quyện với hương sen thơm mát tạo nên  thức uống đặc sản trà sen.  Nhưng sự kết hợp hoàn hảo ấy không thể có được nếu thiếu đi đôi tay tài hoa và tâm huyết của người làm trà.

trà và sen

Buổi sáng, khi trời mờ hơi sương, những nụ sen hàm tiếu còn đang e ấp chưa muốn phô ra vẻ đẹp của mình đã được người làm trà chèo thuyền ra giữa đầm sen hái về trước lúc nắng mai lên. Sau đó hoa được tách lấy nhị. Những tua nhị sen này có một bao phấn ở đầu gọi là gạo sen.

Tất cả hương thơm thanh khiết nhất của hoa sen dồn cả nơi hạt gạo sen nhỏ bé này. Nó chính là hương liệu chính để ướp hương cho trà. Trà ướp hương cũng phải là loại trà đặc biệt: có lá dày, mao nhiều để hấp hương tốt.

Những búp chè xanh Bảo Lộc hội tụ cả những tiêu chí này. Thiên nhiên và thổ nhưỡng nơi đây đã cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cây trà phát triển nên búp chè cũng to, dày và chất lượng hơn ở những nơi khác. Có trà tốt, sen thơm, giờ đây những nghệ nhân làm trà bắt đầu công đoạn ướp trà sen. Cứ một lớp trà lại phủ lên đó một lớp gạo sen lên rồi để trong vòng 10 ngày cho hương sen thấm nhuần trong từng cánh trà. Lúc bấy giờ dùng sàng lọc lấy nguyên chè rồi sao lên cho khô. Làm như vậy phải mất hàng trăm bông sen mới ra được một cân trà. Thế mới thấy sự kì công của nghề trà.

Ướp trà sen ngày nay:

Ngày nay, khoa học ngày càng tiến bộ, ngày nay, công nghệ mới đã thay thế cách ướp trà sen trước kia giúp cho chúng ta rút ngắn được thời gian ướp trà sen mà vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống người Việt . Tuy nhiên, người làm trà vẫn phải cố công dồn hết tâm huyết để mỗi cánh trà thấm nhuần hương sen kia là một sự tinh túy của thiên nhiên và con người hòa trộn vào đó.

uống trà sen

Có thể nói trà sen là đỉnh cao của văn hóa trà Việt Nam và cũng là đỉnh cao của nghệ thuật ướp trà hương. Vì vậy thưởng thức một ấm trà sen phải thưởng thức một cách tinh tế nhất. Nước pha trà phải là nước sương đêm đọng từ lá sen. Người thưởng chè phải tự quạt lò, nấu nước pha trà, tự biến mình thành trà nô. Thưởng thức trà sen không chỉ đơn giản là uống cái vị chát đắng hậu ngọt thoang thoảng hương thơm mà cao hơn phải dùng cả tinh thần mình để cảm nhận nó. Lúc ấy, thời gian như ngưng đọng, con người như thoát ra khỏi cõi u mê cuộc đời, tìm đến với ánh sáng của sự an nhiên, tĩnh lặng. Bởi thế nên Phật giáo mới coi trà sen là biểu tượng của sự thanh tẩy bụi trần, là thứ chè của sự khai ngộ với pháp môn thiền “ uống trà đi” nổi tiếng.

Công dụng của trà sen:

Rất được ưa chuộng bởi những dược tính của nó. Và rất tốt cho sức khỏe người dùng. Uống trà sen có công dụng làm giảm mỡ máu, giảm cân, thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng nực phương Nam.

Con người ta sinh ra, lớn lên, già đi cuối cùng một cõi trở về với cát bụi. Kiếp người cũng ngắn ngủi như cánh chim bay qua cửa sổ mà thôi. Vậy nên, bon chen, muôn phiền, sầu tủi đều coi như hư không cả. Nhấp một ngụm trà sen thấy chát đắng. Ngụm thứ hai vị ngọt hậu. đến lần thứ ba, cả đất trời và con người như hòa vào một, chỉ thấy một tấm lòng mênh mông quảng đại mà yên ả như mặt hồ lúc ba thu. Văng vẳng có tiếng chuông chùa vang lên.

Uống trà đi!

Mua trà sen Nai Vàng tại hồ chí minh

Chúng tôi cung cấp Trà sen tại hcm, show room thử trà, uống trà miễn phí tại: S6 Ba vì, P.15, Q.10, TP.HCM

Xem sản phẩm trà sen đặc biệt và đặt mua online tại đây!.

Bạn có thể đặt mua qua điện thoại tại: 0839.7070.10 – 0902898010

Email hỗ trợ khách hàng: cskh@thienthanhtea.com

 

The post Trà Sen Giảm Mỡ Máu, Giảm Cân – Đừng bỏ lỡ hương vị Chát Đắng Hậu Ngọt tại Trà Nai Vàng HCM appeared first on Trà Nai Vàng.



from Trà Nai Vàng http://ift.tt/2nOnSdo
via IFTTT

You Might Also Like

0 nhận xét: