Đâu là lý do? bột Trà Xanh Matcha được Tôn Sùng

21:01 Thành Phan 0 Comments

Trà xanh Matcha

***

Mỗi dân tộc có một truyền thống văn hóa riêng. Nhật Bản nổi tiếng với trà đạo còn nước ta cũng có lịch sử hàng ngàn năm gắn bó với trà. Chính vì vậy, không cần phải cầu kì, nghi thức, hãy pha trà bằng trái tim và thưởng thức nó bằng cả tâm hồn chắc chắn chúng ta sẽ tìm được sự giải thoát, bình yên cùng triết lý nhân sinh cao đẹp của mỗi ly trà.

 1. Gắn liền với trà đạo

trà đạoVùng đất Bảo Lộc được thiên nhiên ưu đãi rất phù hợp cho cây chè phát triển. Biết bao người đã từng tới đây, nếm thử vị trà để rồi say mê, ngây ngất mà lưu luyến mãi không thôi. Những chuyên gia trà Nhật Bản cũng nằm trong số đó. Bị chinh phục trước hương vị thơm ngon của trà Bảo Lộc, người Nhật đã quyết định nhập khẩu bột matcha trà xanh từ vùng đất ấy để phục vụ cho nghi thức trà thiền.

2. Chất lượng và hương vị tinh tuý thuần khiết

tinh-tuy-huong-vi-thuan-khietNgười Nhật vốn rất chú trọng tới chất lượng sản phẩm, hơn thế nữa với họ trà không chỉ là một món hàng thông thường mà là một biểu tượng mang tính tâm linh nên họ vô cùng khắt khe trong quá trình chế biến.

Bột trà matcha phải được làm theo đúng yêu cầu đề ra, bằng công nghệ, tiêu chuẩn Nhật Bản.

Khi búp trà bắt đầu nhú, người ta bắt đầu điều tiết quá trình quang hợp bằng cách che phủ rơm lên vườn chè. Điều này giúp làm chậm sự sinh trưởng của lá và tăng các nguyên tố trong búp trà.

Khoảng 10 ngày sau, những búp chè tươi non hội tụ đủ tinh túy của đất trời được các cô gái khéo léo và tỉ mỉ thu hái. Tiếp đó chúng được sơ chế rồi cho vào xay trong cối đá granit bởi lò quay bằng kim loại sẽ sinh nhiều nhiệt, làm úa màu trà khiến cho bột trà matcha không còn giữ được màu xanh thuần khiết nữa.

Bột trà matcha chất lượng phải giữ được màu sắc và hương vị tự nhiên của trà. Sản phẩm được làm từ lá ba lá bốn cho màu xanh biếc, vị thanh.

Matcha được chế biến từ búp non sẽ có sắc xanh nõn chuối và đậm chát hơn. Tùy theo sở thích của khách hàng mà người làm trà sẽ khéo léo điều chỉnh cho hợp với khẩu vị yêu cầu. Nhưng chất lượng bột trà matcha phải mịn màng như sương mai, tưởng như chỉ cần một làn gió thoảng qua là làn sương xanh biếc ấy sẽ tan biến theo vào không trung.

Matcha có vị đắng chát ngọt hậu đặc trưng của trà xanh và hương thơm dịu rất dễ chịu. nhưng hương vị của trà không mất đi mà thẩm thấu trong tâm hồn, kích thích những tế bào cảm giác làm tinh thần chúng ta phấn chấn và dễ chịu.

3. Công dụng làm đẹp, hỗ trợ sức khoẻ <3

lamtrangdatubottraxanhNgày nay, matcha đi vào cuộc sống của con người một cách khoáng đạt, phong phú và bình dân hơn. Không chỉ có trong trà đạo mới dùng bột matcha. Những dược tính và tinh chất thơm ngon của trà matcha được người dân ưa chuộng.

Bột trà matcha được làm mặt nạ dưỡng da trong các thẩm mỹ viện cao cấp, làm tăng cường các vitamin, chất chống oxy hóa giúp phòng chống lão hóa giúp người sử dụng trẻ trung hơn.

Ngoài ra, bột matcha còn có công dụng giảm cân, giúp tiêu hóa nhanh. Những ai khéo tay còn có thể làm bánh bằng bột trà xanh hoặc pha ra ly trà sữa matcha thơm ngon mát lạnh, vừa bồi bổ sức khỏe lại tha hồ tán gẫu cùng bàn bè.

Mỗi dân tộc có một truyền thống văn hóa riêng. Nhật Bản nổi tiếng với trà đạo còn nước ta cũng có lịch sử hàng ngàn năm gắn bó với trà. Chính vì vậy, không cần phải cầu kì, nghi thức, hãy pha trà bằng trái tim và thưởng thức nó bằng cả tâm hồn chắc chắn chúng ta sẽ tìm được sự giải thoát, bình yên cùng triết lý nhân sinh cao đẹp của mỗi ly trà.

 

 

Bạn có thể tham khảo giá trà matcha và mua hàng tại đây!.

The post Đâu là lý do? bột Trà Xanh Matcha được Tôn Sùng appeared first on Trà Nai Vàng.



from Trà Nai Vàng http://ift.tt/2nRBN0p
via IFTTT

You Might Also Like

0 nhận xét: