Bài Học Kinh Doanh Của Một Người Bán Quán Cóc Thành Công

02:58 Thành Phan 0 Comments

Lang Thang Quán Xá- Trà Đá Vỉa Hè

Bài Học Kinh Doanh Của Một Người Bán Quán Cóc

***

  • Trời ơi, trà này ngon nè con! Ở đây cô pha toàn trà chất lượng mới giữ được khách đó con! Uống đi, uống đi con!

Cô chủ quán cà phê cóc ngoài 50 tuổi vừa bưng ly trà đá ánh vàng tươi, mát lạnh ra vừa tươi cười khoe.

Tôi khẽ nhấp một ngụm. Trời! Đúng là ngon thiệt! Ly trà này khác hẳn với những quán khác: vị trà hơi chát chát, dư vị ngọt, nhất là hương hoa lài rất nhẹ, tự nhiên, không hắc như các loại trà khác, khi uống vào mới thấy thơm mát ở cổ. Nhấp một ngụm trà, lại nhấp thêm ngụm nữa. Cái nóng nực ngày hè như tan biến cả.

Xem thêm: Các sản phẩm cho kênh trà đá ngon

  • bai-hoc-kinh-doanh-cua-mot-nguoi-ban-quan-cocĐây, cà phê của con đây!

Tôi đỡ lấy ly cà phê đá từ tay cô chủ, nhưng không còn cảm thấy hứng thú lắm. Bây giờ, toàn bộ tâm trí mình chỉ đang lâng lâng với cảm giác bay bổng mà ly trà mang lại. Có lẽ thấy tôi tỏ vẻ thích thú với ly trà, bà chủ quán vừa pha cà phê, vừa tươi cười nói:

  • Đó! Cô đã bảo mà! Ai vào quán này cũng đều thích thú với món trà này.
  • Cô bán cà phê có lãi lắm không mà sao pha trà chất thế ạ?
  • Bí quyết cả đấy con ạ. Cà phê thì ở đâu cũng giống nhau, quán nào bán cũng chỉ lãi ngần ấy tiền. Những quán cà phê khác, muốn lãi nhiều họ mua cà phê bẩn về pha chế. Nhưng cô không làm vậy. Cô vẫn mua cà phê có thương hiệu hẳn hoi về nhà pha. Biết chắc chắn rằng cà phê không nguyên chất cũng có mè, có bơ nhưng vẫn sạch. Mình phải đảm bảo cho khách thì mới bán được lâu dài con ạ.
  • Nhưng nó thì liên quan gì đến trà hả cô? Ly trà đá vừa nãy cô pha ngon quá!
  • Sao lại không liên quan? Mười người vào đây uống nước thì đến 11 người khen trà cô pha. Và cả bằng ấy người quay lại. Trà này cô mua là loại trà Túi Lọc Lài, chất lượng lắm. Đảm bảo không có hóa chất. Con thử nghĩ mà xem, mình bán cà phê, trà đá là miễn phí nhưng nếu thấy ngay cả thứ miễn phí là trà đá ấy mà mình cũng pha bằng loại chất lượng tốt thì những thứ nước giải khát khác chắc chắn cũng yên tâm hơn rồi. Bây giờ đang nửa buổi còn thưa khách đấy, chứ lát nữa không có chỗ ngồi đâu con!

Quả thật, cô vừa nói xong thì ngoài quán, 3, 4 người khách đã dựng xe đi vào, vừa chào chủ quán vừa gọi nước:

  • Cô Ba cho con ly cà phê đá nhé! Mà lấy cho con ly trà đá uống cái đã.

Nhìn những người lao động vừa ừng ực từng cốc trà đá mát lạnh, vừa khề khà vui vẻ nói chuyện, chợt thấy vui lây trong lòng! Những thứ giản dị mà đẹp đến lạ!

Tôi chào cô chủ quán và bước ra đường! Trời Sài Gòn nóng như đổ lửa! Lại công việc, lại bao lo toan nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh, bỗng thấy thèm một ly trà đá giải khát!

Xem thêm: các bài viết kiến thức về trà

 

Tranaivang.com

 

The post Bài Học Kinh Doanh Của Một Người Bán Quán Cóc Thành Công appeared first on Trà Nai Vàng.



from Trà Nai Vàng http://ift.tt/2otAFjR
via IFTTT

You Might Also Like

0 nhận xét: