Matcha trà xanh được sản xuất như thế nào?

23:22 Thành Phan 0 Comments

Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng bước của quy trình chế biến công phu của matcha trà xanh!

Bước 1: Thu hái lá trà và bảo quản

Trà xanh dùng để chế biến Matcha cần được giữ trong bóng mát, hạn chế ánh nắng mặt trời bằng cách phủ bên trên lớp nylon nông nghiệp màu đen từ khoảng cuối tháng tư trong vòng 30 ngày. Lý do của việc bảo vệ này nhằm làm tăng chất diệp lục có trong từng lá trà non, giúp lá trà có màu xanh thẫm, đồng thời tăng chất L-Theanine là chất thư giãn tự nhiên trong lá trà xanh, giúp giảm đi vị chát, giúp trà có hậu vị ngọt dịu, kg gắt. Vào mùa thu hoạch, người trồng trà cẩn thận chọn hái bằng tay những lá trà tươi nhất, mượt mà nhất. Lá trà dùng để chế biến Matcha được gọi là “Tencha”
thu hái lá trà
Đến nhà máy của người nông dân: những lá trà được tuyển chọn cẩn thận bằng tay được chuyển đến nhà máy ngay lập tức. Tất cả các lá trà phải qua giai đoạn hấp nhằm làm lan rộng chất diệp lục xuyên suốt trong từng lá trà, ngăn chặn quá trình lên men. Lá trà sau khi được hấp, để khô và cắt thành từng miếng nhỏ. Người ta gọi lá trà giai đoạn này là “rough tea leaves” – “trà thô”.

Bước 2: Sơ chế lọc lấy lá trà xanh tinh khiết

Tại nhà máy: Lá trà thô được tinh chế bằng cách bỏ đi cuống, cành, gân lá, v..v.. Sau khi trải qua quá trình cắt, sàng lọc, sấy, tách lớp, ta thu được lá trà tinh khiết.
sơ chế lá trà làm matcha

Bước 3: Nghiền lá trà xanh đã qua sơ chế tại nhà máy

Tại phòng sản xuất:  lá trà tinh khiết được nghiền dưới đá nghiền Granite trong phòng thoáng sạch với nhiệt độ được điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo không khí trong lành được đòi hỏi nghiêm ngặt để có thể sản xuất Matcha. Nhằm duy trì hương vị, người ta mất khoảng cả giờ đồng hồ để nghiền 40gr lá trà chất lượng cao để sản xuất ra Matcha thơm ngon.
xay lá trà
Nhằm duy trì hương vị, người ta mất khoảng cả 1 giờ đồng hồ để nghiền 40gr lá trà chất lượng cao để sản xuất ra Matcha thơm ngon.
nghiền lá trà xanh

Bước 4: cuối cùng kiểm tra và đóng gói sản phẩm matcha trà xanh

matcha trà xanh thành phẩm

Đến giai đoạn tinh sạch cuối cùng: để đạt được màu trà, hương vị tốt nhất, giai đoạn tinh chế cuối cùng giúp Matcha có màu xanh tươi tự nhiên, đảm bảo tốt cho sức khoẻ và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Liên hệ với chúng tôi:


Công ty TNHH Trà Thiên Thành - Trà Nai Vàng
Hotline:   +84 839 707 010
0902.333.780
+1900636793
Tel/FAX : 063.3864.316
Email: cskh@thienthanhtea.com
Địa chỉ văn phòng: S6 Ba vì, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Nhà máy sản xuất: 512 Trần Phú, Phường 2, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.







You Might Also Like

0 nhận xét: