Tìm hiểu Giá trà shan tuyết suối giàng tại hồ chí minh

01:22 Thành Phan 0 Comments

Cùng tìm hiểu về trà cổ thụ - trà shan tuyết của người mèo

Dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ núi chồng núi, lớp lớp, chập chùng quanh năm mây mờ che phủ là quê hương của một thứ sản vật kỳ diệu mang sắc trắng tinh khôi của sương tuyết, là sự say sưa, ngây ngất của rượu ngô nương, chút sâu lắng của tiếng khèn gọi bạn và cả biết bao nhiêu mồ hôi, công sức của những phu trà!
Trà shan tuyết cũng giống như hồn thiêng sông núi, gắn liền với cuộc sống và số phận của những người dân bản Mèo Suối Giàng.

Huyền thoại con đường trà

Trên những con đường quanh co nhỏ hẹp, cheo leo, như sợi chỉ mảnh vắt ngang sườn núi, một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là vách núi dựng đứng, từng đoàn ngựa thồ chở trà lầm lì bước đi. Cả người, ngựa thở phì phò…, từng giọt mồ hôi lã chã tuôn rơi. Mỗi bước chân đều dò xét thật cẩn thận vì chỉ cần một thoáng lơ đễnh, xảy chân là mất mạng như chơi. Sự sống và cái chết chỉ cách nhau đường tơ kẽ tóc. Con đường trà in hằn dấu chân của những phu trà dãi gió dầm mưa không ngừng nghỉ đã chắp cánh cho trà đi khắp muôn nơi. Lịch sử của trà shan tuyết bắt đầu từ con đường huyền thoại ấy và tiếp tục nối dài cho tới tận ngày nay.

 Thông tin giá trà shan tuyết cổ thụ suối Giàng:

Trà shan tuyết là loại trà Thượng phẩm nổi tiếng cực kì quý hiếm. Hiện nay trên cả nước, số lượng cây trà cổ thụ còn lại rất ít và chỉ có vùng Tây Bắc mới cho ra loại trà đúng nghĩa shan tuyết.
Trước đây, trà được tiến cống cho Vua Mèo và một số ít được dùng trong các gia đình quý tộc như quan Lang, Trưởng Bản... Hiện nay, trà được bán trên thị trường nhưng rất hạn chế vì không phải cứ có tiền là mua được.
Một số công ty bán lẻ ra thị trường với giá 5-6 Triệu Đồng/1kg. Tuy nhiên, với nguồn cung cấp trà từ gốc, Trà Nai Vàng cam kết giá cả hợp lý cho quý khách hàng!

You Might Also Like

0 nhận xét: